Tuesday, June 3, 2008

[BioCaster Portal] Notify of ontology download page

[BioCaster Portal] Notify of ontology download page. Đây là thông báo source của Onotlogy của chúng tôi nhận được từ BioCaster portal được người dùng download. Cũng vui lắm vì những nghiên cứu của mình được người khác quan tâm và sử dụng trong các nghiên cứu khác.

Bio-Ontology của dự án BioCaster là một ontology về các căn bệnh (dịch tể học), và về địa danh hành chính (Geo-Ontology) trên toàn thế giới. Phần thông tin về y học thì có một nhóm phát triển, phần tôi chỉ phải triển phần nội dung và quan hệ liên quan đến địa danh mà thôi. Dữ liệu địa danh phần lớn mà chúng tôi sử dụng được rút trích từ Wikipedia.org , đây là bộ bách khoa toàn thư được cư dân mạng cập nhật nên thông tin cũng rất có ý nghĩa và tương đối đầy đủ.

Những thông báo dạng như thế này nhằm mục đích để chúng tôi nhận được những phản hồi từ phía người dùng nhằm update cho phiên bản của mình càng tốt hơn.

Hiện nay, Bio-Ontology đã update được phiên bản thứ 2 với 8 ngôn ngữ trong đó. Trong đó các phần thông tin về bệnh tật và địa danh được cập nhật rất nhiều so với phiên bản 1.0 trước đó.

Thông tin xin xem thêm: BioCaster page.

No comments:

Post a Comment