PHẦN 1: TẠO PROJECTOBJPAINT
Chọn menu File / New (Ctrl + N)
Hình 2.1: Cửa sổ tạo mới một project
Hình 2.2: Chọn dạng ứng dụng là Single document (SDI)
Hình 2.3: Chọn dữ liệu hỗ trợ: None
Hình 2.4: Chọn dữ liệu hỗ trợ: None
Hình 2.5: Chọn các phần bổsung như toolbar, statusbar…
Hình 2.6: Chọn các phần bổ sung như toolbar, statusbar…
Hình 2.7: Kết quả các lớp được tạo ra.
Hình 2.8: Thông tin về project mới tạo ra.
Hình 2.9: Phần view của project đã tạo ra.
3. Biên dịch và chạy chương trình
Nhấn Ctrl+F5 để biên dịch và chạychương trình.
Hình 3.1: Cửa sổ chương trình đã xây dựng
4. Thông tin các lớp trong project:
4.1. CAboutDlgLà lớp quản lý cửa sổ About của chương trình. Có thể xem dialog này bằng cách chọn menu Help / About.
Hình 4.2: Cửa sổ phần code của class CAboutDlg.
Hình 4.3: Cửa sổ phần resource của dialog About.
4.2. CMainFrame
CMainFrame quản lý các toolbar, statusbar và vùng client (CObjPaintView).
Hình 4.4: Cửa sổ code phần lớp CMainFrame
4.3. CObjPaintApp
CObjPaintApp là lớp khởi tạo toàn bộ ứng dụng.
4.4. CObjPaintDoc
CObjPaintDoc là lớp quản lý dữ liệu văn bản (nếu có) của project.
4.5. CObjPaintView
CObjPaintView là lớp chính quản lý vùng client của SDI. Việc vẽ lên GUI đượcthông qua lớp đối tượng này.
No comments:
Post a Comment