Thursday, March 5, 2009

OOP: ObjPaint-01 - Tạo Project ObjPaint

PHẦN 1: TẠO PROJECTOBJPAINT


1. Mở ứng dụng Visual C++ 6.0

Hình 1.1: Cửa sổ chương trình Visual C++ 6.0

2. Tạo mới một project có tên ObjPaint theo dạng SDI

Chọn menu File / New (Ctrl + N)


Hình 2.1: Cửa sổ tạo mới một project



Hình 2.2: Chọn dạng ứng dụng là Single document (SDI)


Hình 2.3: Chọn dữ liệu hỗ trợ: None


Hình 2.4: Chọn dữ liệu hỗ trợ: None


Hình 2.5: Chọn các phần bổsung như toolbar, statusbar…


Hình 2.6: Chọn các phần bổ sung như toolbar, statusbar…



Hình 2.7: Kết quả các lớp được tạo ra.



Hình 2.8: Thông tin về project mới tạo ra.



Hình 2.9: Phần view của project đã tạo ra.

3. Biên dịch và chạy chương trình


Nhấn Ctrl+F5 để biên dịch và chạychương trình.



Hình 3.1: Cửa sổ chương trình đã xây dựng

4. Thông tin các lớp trong project:

4.1. CAboutDlg

Là lớp quản lý cửa sổ About của chương trình. Có thể xem dialog này bằng cách chọn menu Help / About.




Hình 4.1: Dialog About của chương trình.



Hình 4.2: Cửa sổ phần code của class CAboutDlg.



Hình 4.3: Cửa sổ phần resource của dialog About.

4.2. CMainFrame

CMainFrame quản lý các toolbar, statusbar và vùng client (CObjPaintView).



Hình 4.4: Cửa sổ code phần lớp CMainFrame


4.3. CObjPaintApp

CObjPaintApp là lớp khởi tạo toàn bộ ứng dụng.


4.4. CObjPaintDoc

CObjPaintDoc là lớp quản lý dữ liệu văn bản (nếu có) của project.

Trong trường hợp PAINT, các đối tượng có thể lưu trong lớp này.

4.5. CObjPaintView

CObjPaintView là lớp chính quản lý vùng client của SDI. Việc vẽ lên GUI đượcthông qua lớp đối tượng này.

No comments:

Post a Comment