1.1. Tạo lớp
Hình 1.1: Click và tạo mới lớp
Hình 1.2: Cửa sổ tạo lớp CLine
Hình 1.3: File Header của CLine
Hình 1.4: Click và bổ sung thêm biến thành viên cho CLine
Hình 1.5: Cửa sổ thêm biến thành viên
1.3 Add phương thức cho lớp đối tượng
Hình 1.6: Click và bổ sung thêm hàm thành viên
Hình 1.7: Cửa sổ thêm hàm thành viên Draw
Hình 1.8: Cửa sổ phần định nghĩa lớp
Ngoài ra, cần sửa hàm khởi tạo để có thể vẽ gì đó ra màn hình. (Hình vuông đỏ số 1)2. Khai báo đối tượng Line trong ứng dụng (CObjPaintDoc)
Hàm Draw gọi vẽ một đoạn thẳng từ pt1 pt2. (Hình vuông đỏ số 2)
Đối tượng m_ln1 cần dược lưu trữ trong lớp CObjPaintDoc, vì đây là nơi lưu trữ dữ liệu cũa một document.
Hình 2.1: Click và bổ sung thêm biến thành viên cho CObjPaintDoc
Sau khi add thêm, file header sẽ có thêm 2 dòng này:
#include "Line.h" // Added by ClassView
CLine m_ln1;
Hình 2.2: Cửa sổ thêm biến thành viên m_ln1
3. Vẽ đối tượng LINE lên vùng Client
Hình 3.1: Cửa sổ định nghĩa hàm OnDraw trong lớp View
Việc vẽ lên CLIENT sẽ do hàm OnDraw của lớp CObjPaintView đảm nhận.
void CObjPaintView::OnDraw(CDC* pDC)
{
CObjPaintDoc* pDoc = GetDocument();
ASSERT_VALID(pDoc);
// TODO: add draw code for native data here
pDoc->m_ln1.Draw(pDC);
}
Ở đây, Document sẽ triệu gọi đễ lấy dữ liệu và in lên màn hình. Kết quả cuối cùng sẽ là:
Hình 3.2: Cửa sổ ứng dụng tạo ra khi OnDraw gọi vẽ đối tượng
Đối tượng chúng ta vẽ ra nằm trong hình vuông đỏ.
No comments:
Post a Comment